Trang chủ > Kinh nghiệm > Ý nghĩa lời chào cuối thư!

Ý nghĩa lời chào cuối thư!

Bạn vừa thảo xong email gửi cho khách hàng tiềm năng mà bạn đã có cơ hội tiếp xúc vài lần. Giờ đây bạn phải vắt óc suy nghĩ về lời chào cuối thư cho thật đúng ngữ cảnh của email bạn vừa viết xong. Bạn có nên sử dụng những lời như: “Sincerely/ Kind regards/ Cheers”? Làm sao để có thể biến email thành một lời chào thân thiện? Và còn biết bao nhiêu là thư điện tử cho nhân viên, những mối quan hệ làm ăn và những đối tác hữu nghị của bạn nữa.
Đáng tiếc là chúng ta không hề có một quyển bí quyết nào để diễn giải tường tận về vấn đề này. Đó là lý do tại sao ta cần được tư vấn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực này: A và B.
Bạn hãy đọc những phần sau để xem cách bạn thường xuyên kết thúc một email mang lại ý nghĩa như thế nào:


1/ Lời chào: “Thanks”

A: Nếu bạn thật sự muốn nói cảm ơn một ai đó thì lời chào này vẫn chấp nhận được. Nhưng hãy nhớ là nó chỉ mang tính tức thời, không có chủ định trước về những việc mà bạn mang ơn từ người nhận.
B: Nhưng đây là lời chào được xem là an toàn nhất và thể hiện sự lễ độ nhiều nhất. Nó vừa thể hiện sự vinh hạnh lại biểu lộ được tính chuyên nghiệp của người viết.

2/ Lời chào: “Ciao”

A: Lời chào này không chấp nhận trong thương mại, ngoại trừ bạn là người làm trong ngành thời trang, nghệ thuật hay người Ý chính gốc.
B: Lời chào này chỉ nên dùng cho đồng nghiệp thân thiết. Không nên sử dụng cho mục đích thương mại.

3/ Lời chào: “Sincerely”

A: Lời chào này rất phù hợp cho một lối kết thúc thư thương mại và cũng không ai lấy làm phiền theo cách này.
B: Tuy là phù hợp nhưng có lẽ hơi quá trang trọng đối với một bức thư điện tử. Nó có thể khiến bạn nghĩ đến từ “khách sáo”. Bạn chỉ nên áp dụng nó khi viết thư tay thôi, không nên dùng trong thư điện tử.

4/ Lời chào: “Kind regards”

A: Đây có thể là một lời kết thúc hoàn thiện cho mọi mục đích viết email của bạn. Nó có thể là cách tốt nhất khi dùng trong các bức email cho những mối quan hệ trong quá khứ đã qua.
B: Tôi thường xuyên dùng lời chào này. Bản thân tôi thích những lời chào nồng ấm nhưng vẫn giữ được phong thái kinh doanh. Tôi nghĩ dùng “Kinddest regards” sẽ tốt hơn.

5/ Lời chào: “Regards”

A: Tôi cảm thấy lời chào này có vẻ kém thân thiện hơn như “Kind regards” và có vẻ vô thưởng vô phạt. Nhưng nhìn chung thì đây cũng là lời chào thông dụng.
B: Lời chào này có vẻ không thân mật và quá ngắn nhưng cũng tạm chấp nhận được.

6/ Lời chào: “Best”

A: Đây là cách theo lối thông tục, chỉ nên dùng khi viết thư cho người bạn thật sự quen biết. Tốt nhất bạn nên dùng “Best wishes/ Best regards” nếu muốn đề cập đến kinh doanh.
B: Vâng, nó chỉ được chấp nhận khi viết cho người mà ta đã thiết lập được mối quan hệ tốt thôi.

7/ Lời chào: “Cheers”

A: Chỉ nên dùng cho bạn bè hay đồng nghiệp khi bạn muốn mời anh ta một tách cà phê thôi.
B: Bạn có thể dùng nó cho người bạn quen biết tốt nhưng nó không thể tạo ra ấn tượng tốt với mục đích thương mại. Hãy để dành cách chào này sau khi bạn đã có được một mối liên hệ tốt đẹp.

8/ Lời chào: “TGIF” (Thank God It’s Friday!)

A: Tuyệt đối không được dùng đến khi phải viết email cho sếp.
B: Chỉ nên dùng cho đồng nghiệp thân thiết vào cuối ngày làm việc vào thứ Sáu.

9/ Lời chào: “talk soon”

A: Với mục đích là email cho bạn bè thì lời chào này rất thích hợp, nhưng bạn phải thật sự có ý định gặp anh ta để nói chuyện trực tiếp.
B: Đó là một cách kết thúc một bức email tốt đẹp. Nó thông tin cho người nhận biết bạn sẽ gọi điện hay gặp anh ta để nói chuyện. Và nó cũng thích hợp với thời đại của email như hiện nay, mọi người cần nói chuyện với nhau nhiều hơn.

10/ Lời chào: “Later”

A: Không nên dùng với mục đích thương mại vì nó chỉ được dùng trong giới trẻ hiện nay thôi.
B: Nếu bạn muốn dùng cách này thì chỉ nên áp dụng nếu quan hệ của cả hai đã trở nên thật thân thiết.

11/ Lời chào: “Cordially”

A: Nghe có vẻ cổ điển nhưng hiện nay vẫn được sử dụng rộng rãi.
B: Đây là cách an toàn và mọi người cảm thấy rất thú vị khi sử dụng lời chào này vì đó là một lời chúc tốt lành đến người nhận.

12/ Lời chào: “Yours truly”

A: Đây là cách dùng rất trang trọng trong kinh doanh.
B: Nhưng không phù hợp với lối viết không hoa mỹ của email.
13/ Không dùng lời chào nào ở cuối thư (chỉ sử dụng chữ ký điện tử)

A: Cách này khiến người khác nghĩ email không mang ý nghĩa của một bức thư. Bản thân tôi không dùng cách này. Tôi nghĩ mọi người không ai không mong đợi một lời chào thân thiện ở cuối bức email mà họ nhận được. Cách này giống như bạn đang vội vã và để lại một email có nội dung cộc lốc. Hay nó khiến người nhận nghĩ bạn muốn nói “Tôi đang rất vội”, “Tôi không quan tâm đến những điều vụn vặt” hay “Tôi không biết cách nào để kết thúc một bức thư”.
B: Lời khuyên là dù bạn có gặp khó khăn đến đâu thì cũng nên gửi lại một lời chào trong email. Bạn có thể thường xuyên thay đổi cách kết thúc thư của mình, điều này khiến người nhận cảm nhận sự chuẩn bị kỹ lưỡng của bạn khi đối thoại với anh ta.

Trên đây là một số lời nhận xét dành cho một số cách kết thúc một bức email mà chúng ta thường dùng.

    Theo Emotino team

Chuyên mục:Kinh nghiệm
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: